Cảnh sát Hồng Kông lôi người biểu tình ra góc phố đánh túi bụi

Một đoạn video ghi lại cảnh 6 sĩ quan cảnh sát Hồng Kông mặc thường phục đã lôi một sinh viên biểu tình ra góc công viên Tamar ở quận Admiralty và đánh đập người này. Nhiều người biểu tình và cộng đồng mạng xã hội đã bày tỏ phẫn nộ sau khi đoạn video được đăng tải.

Tsang bị nhóm cảnh sát dẫn đi.
Truyền hình TVB của Hong Kong sáng 15/10 cũng đã phát đi hình ảnh cho thấy sau khi hoạt động giải tán biểu tình tại đường Lung Wo kết thúc vào rạng sáng cùng ngày, một nhóm cảnh sát đã kéo một người biểu tình bị khống chế vào góc tối để đánh đập. Tin tức sau đó cho hay người bị đánh là Tăng Kiện Siêu (Tsang).


Tsang và những vết thương trên cơ thể sau khi bị cảnh sát đánh đập.
Theo Apple Daily, Tsang đã được đưa đến bệnh viện để được điều trị các chấn thương sau khi bị đánh đập. Hình ảnh Apple Daily Tsang đăng tải cho thấy anh có vết bầm tím trên mặt và thân.



Ngày 15.10, cảnh sát Hồng Kông đã dùng hơi cay chống lại người biểu tình, sau đó bắt giữ 45 người. Cảnh sát Hồng Kông còn dùng dùi cui đánh người biểu tình khi họ dựng lại những rào chắn trên một con đường hướng đến trụ sở chính quyền Hồng Kông, theo ghi nhận của phóng viên AFP tại hiện trường.

Người biểu tình đòi bầu cử tự do ở Hồng Kông còn tố cáo cảnh sát xịt hơi cay vào họ nhưng không hề lên tiếng cảnh báo trước.






(Ảnh: Reuters)
M.A (tổng hợp)

Đăng nhận xét